Năm 2008 thị trường sơn Việt Nam đã xuất hiện những thương hiệu mạnh từ nước ngoài và một vài thương hiệu mạnh trong nước. Khó khăn và thách thức không thể làm dừng lại ý tưởng: “Thị trường Việt Nam cần một thương hiệu sơn có chất lượng tuyệt hảo dành cho những ngôi nhà nhiệt đới nhưng lại có giá thành phù hợp với thu nhập người dân Việt”.
Với tầm nhìn dài hạn Sơn Jipi và Sơn US.ONE ra đời tháng 3 năm 2009, đem trong mình một sứ mệnh thỏa mãn mong ước của khách hàng bằng chất lượng đỉnh cao và giá thành cạnh tranh, người tiêu dùng thật dễ dàng tiếp cận. Chúng tôi cho rằng chất lượng sản phẩm đương nhiên phải tốt, và một sản phẩm có chất lượng tốt thôi là chưa đủ nó cần mang thêm những giá trị nhân văn đáp ứng nhu cầu cao của con người, nói một cách khác là sản phẩm cần phải thỏa mãn trên sự mong đợi của khách hàng.
Với sứ mệnh và tầm nhìn đó, Công ty CPLD sơn Nhật Bản và Công ty CPLD Sơn Quốc Tế Mỹ đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, nguyên liệu và tiêu chuẩn khắt khe nhất của Nhật Bản JIS K 5663 vào trong các dòng sản phẩm sơn được tiêu thụ trên thị trường Việt Nam từ năm 2007.